7 Mẹo quay phim chụp hình sự kiện bằng smartphone – Các thiết bị smartphone ngày càng hiện đại với nhiều tiện ích giúp nhiều người thỏa mãn được niềm thỏa mãn đam mê quay phim chụp ảnh. Tuy nhiên, smartphone không phải là thiết bị quay phim sự kiện chuyên nghiệp nên khi lên hình có thể gặp nhiều lỗi như rung, hình ảnh mờ, giọng nhỏ,… Bạn có muốn những thước phim, hình ảnh được ghi lại bằng điện thoại đẹp và chuyên nghiệp như khi bạn sử dụng dịch vụ quay phim sự kiện ? Hãy xem những chia sẻ của Duopig nhé!

Smartphone có nhiều tiện ích giúp nhiều người thỏa mãn được niềm thỏa mãn đam mê quay phim chụp ảnh.7 Mẹo quay phim chụp hình sự kiện bằng smartphone

Smartphone có nhiều tiện ích giúp nhiều người thỏa mãn được niềm thỏa mãn đam mê quay phim chụp ảnh

Hiểu rõ về chiếc smartphone của mình với 7 Mẹo quay phim chụp hình sự kiện bằng smartphone

Trước khi quay phim chụp ảnh sự kiện bạn cần hiểu rõ về chiếc smartphone mà bạn dùng để quay từ kiểu dáng, kích thước cho đến các thông số kỹ thuật. Bạn cần dành thời gian tìm hiểu về nó, cách sử dụng máy, cách cầm máy cho thuận tiện, cách điều khiển máy, các chế độ quay phim chụp ảnh,… Có nhiều trường hợp do bạn không hiểu rõ về chiếc smartphone mà mình đang dùng để quay nên đã bỏ lỡ nhiều cảnh đặc sắc hoặc bắt được nhưng hình ảnh không được được như mình mong muốn. Đôi khi mặc dù là smartphone mà bạn đã sử dụng lâu nhưng chưa chắc bạn đã nắm rõ về nó, đặc biệt là các chế độ quay phim chụp ảnh. Vậy nên hãy dành thời gian để khám phá nó ngay từ bây giờ.

7 Mẹo quay phim chụp hình sự kiện bằng smartphone

Nâng cấp ứng dụng để quay phim chụp ảnh sự kiện

Hiện nay, các ứng dụng mặc định về quay phim chụp ảnh trên smartphone cũng đã thể hiện khá tốt tuy nhiên với những điều kiện khác nhau thì các ứng dụng vẫn còn nhiều bất cập. Bạn hãy thử các ứng dụng quay phim chụp ảnh chuyên nghiệp khác với nhiều chức năng hữu ích được tích hợp cùng. 

Một số ứng dụng quay phim trên smartphone được đánh giá khá cao.7 Mẹo quay phim chụp hình sự kiện bằng smartphone

Một số ứng dụng quay phim trên smartphone được đánh giá khá cao

7 Mẹo quay phim chụp hình sự kiện bằng smartphone trên IOS & Android

Trên Android một số ứng dụng được đánh giá khá cao như: Camera zoom FX, Camera MX, Camera 360 Ultimate, VSCO Cam,… Nó hỗ trợ nhiều chế độ tùy chỉnh chất lượng, chức năng và nhiều chế độ chụp. Bạn có thể điều chỉnh bằng tay các thiết lập lúc chụp và quay như ISO, độ sáng, độ bão hòa, HDR,.. và hỗ trợ các công cụ hiệu chỉnh và chuyển màu. 

Đối với hệ điều hành IOS, các ứng dụng Procam 3, Hydra – Amazing Photography, Hipstamatic Camera, Camera+, NightCap Pro, ProCamera +, … lại được đánh giá cao hơn với nhiều tính năng vượt trội. Bạn hãy lên CH Play và App Store thử tải cho smartphone của mình một ứng dụng quay phim chụp ảnh khác, bạn sẽ phải bất ngờ đấy.

7 Mẹo quay phim chụp hình sự kiện bằng smartphone

Lưu ý bộ nhớ của máy

Chụp ảnh tốn ít bộ nhớ hơn nhưng nếu bạn quay phim HD thì sẽ rất tốn bộ nhớ. Một clip dài vài phút cũng đã đến gần 1 GB bộ nhớ rồi. Nếu bạn định quay clip dài thì nên chuẩn bị thêm ít nhất một thẻ nhớ ngoài để phòng trường hợp hết bộ nhớ. Bạn không muốn đang quay phim chụp ảnh sự kiện cho bạn mình đến những đoạn đặc sắc lại báo hết bộ nhớ đúng không?

7 Mẹo quay phim chụp hình sự kiện bằng smartphone

Giữ thăng bằng cho máy

Khi quay phim bạn cần thường xuyên thay đổi góc quay để có được những cảnh quay khác nhau. Tuy nhiên, khi sử dụng smartphone thì việc di chuyển sẽ gặp nhiều khó khăn vì điện thoại khá nhẹ, máy dễ bị rung. Vì thế, bạn phải học cách giữ thăng bằng cho máy đầu tiên. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ thăng bằng như Smartphone gimbal. Đây là sản phẩm giúp bạn sử dụng điện thoại khá ổn định, bạn chỉ cần gắn điện thoại trên giá kẹp là có thể điều khiển tay cầm để chụp ảnh, quay phim một cách dễ dàng.

Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ thăng bằng như Smartphone gimbal

Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ thăng bằng như Smartphone gimbal

Điều chỉnh độ sáng hợp lý

Ánh sáng là vấn đề bạn cần quay tâm khi quay phim chụp ảnh sự kiện. Đa số smartphone sẽ quay phim chụp ảnh dễ dàng hơn trong điều kiện ánh sáng tốt, với ánh sáng yếu thì ảnh khá mờ, nhìn không rõ vật thể. Bạn cần biết cách điều chỉnh độ sáng tối khi sử dụng camera. Khi trời quá tối bạn có thể sử dụng flash tuy nhiên khi dùng flash thì ảnh sẽ không được đẹp lắm. Nếu bạn quay clip trong nhà, hãy bật nhiều đèn chiếu sáng. Độ sáng có thể khiến những thước phim của bạn đẹp hơn hoặc xấu đi rất nhiều đấy.

Độ sáng có thể khiến những thước phim của bạn đẹp hơn

Độ sáng có thể khiến những thước phim của bạn đẹp hơn

Dừng máy khi chuyển cảnh

Khi bạn muốn chuyển cảnh, bạn nên ấn nút tạm dừng chứ đừng lia máy khắp nơi, khi xem lại sẽ rất loạn. Hoặc bạn có thể ngắt video thành những đoạn nhỏ rồi dùng một vài phần mềm chỉnh sửa video để ghép chúng lại với nhau. Nếu bạn biết sử dụng các phần mềm này, thêm một chút hiệu ứng thì clip có thể không khác gì dùng máy quay chuyên nghiệp đâu.

7 Mẹo quay phim chụp hình sự kiện bằng smartphone

Một vài lưu ý khác khi ứng dụng 7 Mẹo quay phim chụp hình sự kiện bằng smartphone

  • Nên dùng microphone rời để thu âm để được âm thanh tốt hơn vì âm thanh khi quay bằng điện thoại rất khó nghe. Đặc biệt ở trong sự kiện thường rất ồn
  • Hỏi trước người quản lý những cảnh quan trọng trong sự kiện để không bỏ lỡ
  • Hãy để ý xung quanh từ những chi tiết nhỏ nhất để bắt được những khoảnh khắc đặc sắc đặc sắc

7 Mẹo quay phim chụp hình sự kiện bằng smartphone

7 Mẹo quay phim chụp hình sự kiện bằng smartphone – Trên đây là những kinh nghiệm quay phim chụp ảnh sự kiện bằng điện thoại. Tuy nhiên, quay phim chụp ảnh bằng điện thoại vẫn để rõ nhiều nhược điểm. Vì vậy nếu bạn dự định quay phim chụp ảnh cho sự kiện của mình mình thì hãy nhờ đến một dịch vụ quay phim sự kiện chuyên nghiệp.

7 Mẹo quay phim chụp hình sự kiện bằng smartphone

7 Mẹo quay phim chụp hình sự kiện bằng smartphone

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu các bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ quay phim sự kiện của Duopig Photography!

Xem Thêm:

DUOPIG PHOTOGRAPHY

Hotline: (+84)903.926.598 / (+84)90.818.6026

Address: 5 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Email:  duopig.info@gmail.com