Việc lựa chọn thiết bị chụp ảnh sản phẩm cho người mới bắt đầu luôn là vấn đề được nhiều photographer quan tâm, đặc biệt là những người mới bắt đầu. Vậy phải làm thế nào để lựa chọn được thiết bị chụp ảnh sản phẩm cho người mới bắt đầu phù hợp nhất dành cho bạn? Hãy cùng Duopig tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Thiết bị chụp ảnh sản phẩm cho người mới bắt đầu – Máy ảnh chụp ảnh sản phẩm

Đầu tiên, để chụp ảnh sản phầm thì không thể không có chiếc máy ảnh đúng không nào. Về thể loại chụp hình món ăn này thì bạn đừng quá bận tâm máy của mình là compact, dslr hay mirrorless. Và cũng đừng quá quan trọng máy ảnh phải là crop, full frame hay medium format. Những yếu tố này chỉ thực sự quan trọng khi bạn đã trở thành một nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Còn nếu như bạn chỉ mới tập những bước đầu tiên thì cứ thoải mái đi, đừng đắn đo suy nghĩ quá nhiều.

Với thời buổi công nghệ hiện đại ngày nay phải nói là các hãng đã sản xuất ra rất nhiều dòng máy ảnh với chất lượng khá tốt, vậy nên bạn có thể lựa cho mình bất cứ dòng máy nào cũng được miễn là phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

Ống kính chụp ảnh sản phẩm

Nếu như mới bắt đầu thì thường bạn chưa có sẵn cho mình những ống kính chuyên dụng thì bạn có thể tận dụng bất cứ ống kính nào mình có, lens kit cũng không sao. Tuy nhiên nếu bạn muốn đi xa với thể loại này thì lời khuyên của Danny là hãy đầu tư hẳn một ống kính ống kính macro.

Đó là vì chỉ có những ống lens macro mới hỗ trợ bạn chụp được những tấm ảnh sản phẩm có độ sắc nét cao nhất, giúp thể hiện được chi tiết, chất liệu của sản phẩm tốt nhất. Bên cạnh đó nếu như ống lens của bạn có chức năng macro thì sẽ còn giúp bạn chụp được những sản phẩm rất nhỏ như các sản phẩm nữ trang, nhẫn, kim cương,…điều mà các ống lens khác khó làm được.

Chân máy (tripod) – Thiết bị chụp ảnh sản phẩm không thể thiếu

Khác với những thể loại khác như chụp ảnh chân dung, chụp ảnh cưới thì trong thể loại chụp ảnh sản phẩm này bạn không thể chụp một cách chuyên nghiệp mà không có chân máy. Một chân máy vững chắc sẽ giúp bạn cố định được góc máy, từ đó bạn có thể dễ dàng chụp được nhiều sản phẩm liên tiếp (nếu như bạn đang cần chụp một bộ sưu tập).

Ngoài ra, với góc máy đã được cố định, thì bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh cường độ ánh sáng, hướng ánh sáng, chất lượng ánh sáng tác động lên sản phẩm theo ý đồ nghệ thuật của mình. Tại vì chỉ cần bạn xê dịch máy một chút thôi là những yếu tố ánh sáng bạn set up ban đầu đã bị thay đổi rồi, rất khó để bạn kiểm soát.

Nguồn sáng

Với thể loại chụp ảnh sản phẩm thì thường sẽ sử dụng nguồn sáng nhân tạo hơn là nguồn sáng tự nhiên (mặt trời). Chia nguồn sáng nhân tạo ra thành 2 loại, đó là: ánh sáng liên tục và ánh sáng không liên tục.

Ánh sáng liên tục

Đây là ánh sáng bạn thường thấy ở các bóng đèn compact, đèn neon, huỳnh quang, đèn LED… Đặc điểm của nguồn sáng này:

  • Dễ mua ở các tiệm điện
  • Giá thành rẻ (ngoại trừ các loại đèn LED chuyên dụng sẽ có giá ngang với các đèn flash, strobe)
  • Thấy được hiệu quả ánh sáng ảnh trực tiếp khi chiếu lên sản phẩm

Ánh sáng không liên tục

Loại ánh sáng này thường thấy ở các loại đèn flash rời (đèn speedlite) hoặc đèn studio (đèn strobe). Đặc điểm của nguồn sáng này:

  • Phải ra các cửa hàng chuyên thiết bị nhiếp ảnh mới mua được
  • Giá thành cao
  • Không thấy được trực tiếp hiệu quả ánh sáng lên sản phẩm

Một lời khuyên là nếu bạn thực sự muốn đi sâu và nâng cao tay nghề hơn trong lĩnh vực nhiếp ảnh thì hãy cố gắng đầu tư cho mình một bộ đèn flash, đèn strobe vì chỉ có những đèn này mới giúp bạn thao tác, điều khiển ánh sáng đúng ý mình nhất.

Thiết bị chụp ảnh sản phẩm cho người mới bắt đầu

Phụ kiện hỗ trợ

Về những thiết bị chụp ảnh sản phẩm hỗ trợ khác thì sẽ có rất là nhiều món bạn cần mua, có thể kể sơ sơ như chân đèn, trigger, phông nền, đế để sản phẩm, light modifiers các thể loại,…

Trên đây là THIẾT BỊ CHỤP ẢNH MÓN ĂN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU. Còn nếu như bạn đang cần một bộ ảnh chụp ảnh món ăn chuyên nghiệp hay chụp ảnh món ăn tại TP.HCM phục vụ cho các hoạt động truyền thông thương hiệu cả online lẫn offline với những yêu cầu cao về concept và chất lượng hình ảnh, liên hệ DUOPIG PHOTOGRAPHY để nhận tư vấn và báo giá chi tiết.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu các bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ quay phim sự kiện của Duopig Photography!

Có thể bạn quan tâm: